Ngày 17/11/2022 Sở Công Thương đã cùng với các cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình kết nối cung cầu giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phốnăm 2022.
Tham gia chương có 16 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia trưng bày nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của tỉnh.
Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ khai mạc Trong 04 ngày diễn ra chương trình, có khoảng 500 lượt khách tham quan mua sắm với tổng doanh thu ước đạt khoảng 230 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, cá nhân đã tìm hiểu và lấy thông tin các đơn vị tham gia chương trình để thực hiện việc tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm của tỉnh, tạo ra cơ hội để các sản phẩm của tỉnh có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng và thị trường khác trong thời gian tới. Ngoài ra, các đơn vị tham dự chương trình đã tham gia Hội thảo giới thiệu phương thức tham gia sàn thương mại điện tử, qua đó tạo cơ hội để các đơn vị tham gia có nhiều phương thức để tìm kiếm đối tác kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương pháp hiện đại để phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của tỉnh. Trong thời gian tới Sở Công Thương tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia hội thảo, hội nghị triển lãm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác tiêu thụ nhằm quảng bá nhãn hiệu, thương hiệu, sản phẩm, xây dựng các điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm, bán hàng; Kết nối, tiêu thụ các mặt hàng của các đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh vào hệ thống phân phối hiện đại, chuỗi cửa hàng tiện lợi; phối hợp với các cơ quan tổ chức sự kiện tuyên truyền quảng bá rộng rãi với nhiều hình thức nhằm tạo được sự nhận diện nhãn hiệu, thương hiệu đến người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm và địa phương; Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của thương mại điện tử; hỗ trợ các hộ nông dân, HTX, doanh nghiệp tham gia kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường (không phụ thuộc quá nhiều vào thương lái, khâu trung gian).